ATM Nhà
Đăng tin
Đăng ký/

Cam kết của một doanh nghiệp giảm 30% giá nhà ở xã hội

10:17 07/11/2023

Cam kết của một doanh nghiệp giảm 30% giá nhà ở xã hộiCam kết của một doanh nghiệp giảm 30% giá nhà ở xã hội. Ảnh minh hoạ

Công ty TNHH Đầu tư Nhà Hoàng Gia, đặt tại TP Vũng Tàu, đã đề xuất sử dụng khoảng 10ha đất từ tài sản sở hữu của công ty để phát triển các dự án nhà ở xã hội (NƠXH) tại phường 12, TP Vũng Tàu. Trong thư gửi lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Hồng Dương, Giám đốc Công ty Hoàng Gia, cam kết giảm giá khoảng 30% so với giá căn hộ NƠXH mà UBND tỉnh và UBND TP Vũng Tàu đang bán cho cộng đồng.

1.jpg

Công ty TNHH Đầu tư Nhà Hoàng Gia (Công ty Hoàng Gia) có trụ sở tại TP Vũng Tàu đã gửi một văn bản đến Bí thư Tỉnh uỷ Bà Rịa - Vũng Tàu với đề xuất sử dụng phần đất của công ty để xây dựng các dự án nhà ở xã hội (NƠXH) tại phường 12, TP Vũng Tàu. Ông Nguyễn Hồng Dương, Giám đốc Công ty Hoàng Gia, trong thư này đã cam kết rằng công ty sẽ giảm giá khoảng 30% so với giá bán các căn hộ NƠXH mà UBND tỉnh và UBND TP Vũng Tàu hiện đang phân phối cho cộng đồng.

2.jpg

Công ty cũng đề nghị Thường trực Tỉnh uỷ và UBND tỉnh hỗ trợ công ty trong các thủ tục pháp lý để dự án NƠXH này có thể được triển khai một cách nhanh chóng, nhằm đáp ứng một phần nhu cầu về nhà ở cho cư dân tại TP Vũng Tàu. Ông Dương nổi bật rằng công ty sẽ đảm bảo giảm giá 30% để đảm bảo giá trị hợp lý cho người dân trong khu vực.

Điều này đã nhận được sự quan tâm lớn từ phía tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bởi hiện tại, nhu cầu về nhà ở xã hội (NƠXH) tại TP Vũng Tàu đang ngày càng gia tăng. Đồng thời, Bộ Xây dựng đã kêu gọi doanh nghiệp trên khắp cả nước quan tâm hơn đến lĩnh vực nhà ở xã hội nhằm đảm bảo an sinh xã hội. Bà Rịa - Vũng Tàu đã đặt mục tiêu hoàn thành hơn 8.300 căn nhà ở xã hội đến năm 2025 để đáp ứng nhu cầu của cư dân.

3.jpg

Thêm vào đó, trước đó, vào tháng 6/2023, Công ty Hoàng Gia đã đề xuất sử dụng đất để phát triển các dự án NƠXH tại 3 dự án của công ty, bao gồm Khu nhà ở Công ty TNHH Xây dựng Thanh Xuân, Khu nhà ở thương mại thấp tầng phường 12, và Khu dân cư mới rộng 50ha tại phường 12.

Diện tích đề xuất cho việc xây dựng nhà ở xã hội (NƠXH) là khoảng 4,246ha, nằm ở vị trí mới trong khu đất rộng 50ha mà Công ty Hoàng Gia đang có quyền sử dụng hợp pháp. Đầu tháng 9 vừa qua, công ty đã gửi một văn bản đề xuất tăng diện tích đất dành cho dự án NƠXH lên 10ha, và vẫn giữ vị trí trong khu đất rộng 50ha. UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã nhận được đề xuất này và đã phát đi văn bản liên quan.

Trong văn bản của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, được gửi đến UBND TP Vũng Tàu, được giao trách nhiệm chủ trì và phối hợp với các cơ quan liên quan để xem xét và xử lý đề nghị của Công ty Hoàng Gia. Sở Xây dựng cũng được giao nhiệm vụ tổng hợp và đề xuất phương án xử lý trong trường hợp này.

4.jpg

Liên quan đến việc giá bán các căn hộ NƠXH tại Bà Rịa - Vũng Tàu, vào tháng 3/2023, Sở Xây dựng tỉnh đã thông báo rằng dự án Khu dân cư Lan Anh 7 mở rộng, do Công ty TNHH Lan Anh làm chủ đầu tư tại xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, đã đủ điều kiện để bán các căn hộ NƠXH trong tương lai (đợt 1). Theo thông tin trên trang web của Công ty Lan Anh, giá bán tạm tính cho các căn hộ có kết cấu nhà 1 trệt 1 lầu, có móng và tường riêng biệt là 12 triệu đồng/m2 nhân với diện tích sàn sử dụng.

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án "Xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ xã hội (NƠXH) cho đối tượng có thu nhập thấp và công nhân khu công nghiệp trong giai đoạn 2021-2030," Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề ra mục tiêu phát triển 12.500 căn hộ xã hội trong giai đoạn này. Song song với đó, Nghị quyết số 35, được ban hành ngày 15/7/2022 bởi Hội đồng Nhân dân tỉnh, đã thiết lập chỉ tiêu cho giai đoạn này là xây dựng 16.629 căn hộ xã hội. Trong con số này, dự kiến sẽ hoàn thành 8.329 căn vào năm 2025 và 8.300 căn vào năm 2030.

5.jpg

Để đạt được những mục tiêu này, trong giai đoạn 2021-2025, tỉnh đã đặt ra kế hoạch triển khai 17 dự án và bố trí tổng cộng 12.150 căn hộ xã hội. Trong đó, 12 dự án có mục tiêu cung cấp 8.719 căn hộ xã hội cho người có thu nhập thấp và 3.118 căn hộ trong khu công nghiệp, cùng với 313 căn hộ từ tỷ lệ 20% quỹ đất dành cho NƠXH của 2 dự án nhà ở thương mại.

Giai đoạn 2026-2030, tỉnh dự kiến triển khai 17 dự án khác, trong đó bao gồm 8 dự án để phục vụ công nhân và 9 dự án để cung cấp căn hộ cho những người có thu nhập thấp, với hàng chục ngàn căn hộ xã hội trong tầm tay.