ATM Nhà
Đăng tin
Đăng ký/

8 Nhóm Hành Vi Nghiêm Cấm Trong Lĩnh Vực Kinh Doanh Bất Động Sản Theo Quy Định Mới

10:08 05/12/2023

8 Nhóm Hành Vi Nghiêm Cấm Trong Lĩnh Vực Kinh Doanh Bất Động Sản Theo Quy Định Mới8 Nhóm Hành Vi Nghiêm Cấm Trong Lĩnh Vực Kinh Doanh Bất Động Sản Theo Quy Định Mới. Ảnh minh hoạ

Luật Kinh doanh bất động sản vừa được Quốc hội thông qua sau đợt sửa đổi mới đây đã đề cập chi tiết đến các hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực này. Thi hành từ ngày 1/1/2025, luật này điều chỉnh chặt chẽ để đảm bảo sự đồng bộ với chính sách trong Dự thảo Luật Nhà ở.

3.jpg

Một số hành vi bị nghiêm cấm trong kinh doanh bất động sản được quy định rõ trong Luật mới bao gồm:

Thứ nhất, kinh doanh Bất động sản không đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của Luật.

Thứ hai, giả mạo tài liệu, cố ý làm sai lệch thông tin liên quan đến bất động sản, dự án bất động sản đưa vào kinh doanh.

Thứ ba, không công khai thông tin về bất động sản, dự án bất động sản đưa vào kinh doanh theo quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản.

Thứ tư, Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi nghiêm cấm mọi hành vi gian lận, lừa dối, và lừa đảo trong quá trình kinh doanh bất động sản.

Thứ năm, cấm việc thu tiền trong quá trình bán, cho thuê, mua nhà ở, công trình xây dựng, hoặc diện tích sàn xây dựng trong tương lai không tuân thủ quy định của Luật này; cũng như sử dụng tiền thu từ bên mua, thuê mua nhà ở, công trình xây dựng hình thành trong tương lai không tuân thủ quy định của pháp luật.

Thứ sáu, cấm không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước.

Thứ bảy, cấm cung cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản hoặc sử dụng chứng chỉ này không đúng theo quy định của pháp luật kinh doanh bất động sản.

Thứ tám, cấm thu, quản lý, sử dụng phí, lệ phí, và mọi khoản tiền liên quan đến kinh doanh bất động sản không tuân thủ quy định của pháp luật.