ATM Nhà
Đăng tin
Đăng ký/

Mua chung cư nên chọn hướng cửa hay ban công?

14:51 11/04/2023Cùng chủ đề:Phong thủy cửa chính, sân vườn

Mua chung cư nên chọn hướng cửa hay ban công là thắc mắc của rất nhiều người! Đừng lo lắng, cùng ATM NHÀ tìm hiểu ngay nhé!

Mua chung cư nên chọn hướng cửa hay ban công?Mua chung cư nên chọn hướng cửa hay ban công?. Ảnh minh hoạ

Khi mua một căn hộ chung cư, bạn cần xem xét rất nhiều yếu tố để lựa chọn một căn hộ phù hợp với nhu cầu của mình. Một trong những yếu tố quan trọng là mua chung cư nên chọn hướng cửa hay ban công. Chọn hướng cửa hay ban công tốt nhất có thể có tác động lớn đến sự thoải mái và sức khỏe của bạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những lưu ý về yếu tố phong thủy và quan niệm về hướng cửa chính nhằm giúp bạn quyết định lựa chọn hướng cửa hay ban công tốt nhất khi mua chung cư.

Mua căn hộ chung cư cần lưu ý những yếu tố phong thủy nào?

Mua căn hộ chung cư cần lưu ý những yếu tố phong thủy nào? Mua chung cư nên chọn hướng cửa hay ban công luôn là câu hỏi hàng đầu bởi nó liên quan đến yếu tố phong thủy -  yếu tố vô cùng quan trọng quyết định mua một căn hộ. Chỉ khi chọn được một căn hộ hợp phong thủy thì gia chủ mới gặp nhiều điều may mắn, thuận lợi trong đời sống. Vậy những lưu ý về yếu tố phong thủy nào trước khi mua chung cư?

Không chọn chung cư có nhà vệ sinh ở cửa ra vào

Việc đặt nhà vệ sinh ở cửa ra vào trong một căn hộ chung cư là một lỗi phong thủy đại kỵ. Lý do là vì nhà vệ sinh là nơi sinh hoạt và sử dụng nhiều nước, nên nếu đặt ở vị trí cửa ra vào thì sẽ tạo ra nhiều uế khí. Điều này sẽ làm cho không gian sống trở nên nặng nề và không thoải mái. Bên cạnh đó, việc đặt nhà vệ sinh ở vị trí này cũng là không hợp lý vì đó là không gian riêng tư và nhạy cảm vì vậy không thể đặt ở một vị trí có nhiều người qua lại. Nếu chọn căn hộ có nhà vệ sinh ở cửa ra vào sẽ gây ảnh hưởng đến năng lượng và sức khỏe của người sống trong đó.

Không chọn căn hộ có nhà vệ sinh đối diện với giường ngủ

Hiện nay, có rất nhiều căn hộ có nhà vệ sinh ngay trong phòng ngủ để tiết kiệm được không gian chung. Tuy nhiên, nhiều căn hộ lại mắc lỗi thiết kế khi có nhà vệ sinh có vị trí đối diện với giường ngủ. Xét cả về mặt không gian lẫn phong thủy thì vị trí này là bất hợp lý. Giường ngủ là nơi thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Nếu như nhà vệ sinh đối diện giường ngủ khiến cho người nằm dễ nhìn thấy không gian có nhiều uế khí, không tốt cho tâm trạng của người nằm. Đặc biệt, yếu tố này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người ở vì vậy nên tránh chọn căn hộ có phòng ngủ chứa những yếu tố này.

Không chọn căn hộ có phòng ngủ bị nắng chiếu trực tiếp vào

Trong phong thủy, ánh sáng được coi là một yếu tố quan trọng đóng vai trò quyết định đến sự may mắn và tài lộc của một ngôi nhà. Vì thế, việc chọn một căn hộ với hướng phù hợp là điều cần thiết, đặc biệt là khi chọn phòng ngủ - nơi mà ta trải qua một thời gian dài để nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng. Căn phòng có cửa sổ đón nắng chói chang chắc chắn là sự lựa chọn mà bất cứ ai cũng cần chú ý và tránh chọn khi mua chung cư. 

Nếu bạn muốn tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên trong căn hộ của mình, có thể chọn một căn hộ với hướng đón nắng sáng sớm hoặc nắng chiếu vào buổi chiều. Điều này không chỉ giúp tăng cường năng lượng tích cực mà còn giúp tạo ra không gian ấm áp và độc đáo cho căn phòng của bạn.

Cửa căn hộ không đối diện với thang máy hoặc thang bộ

Cửa căn hộ đối diện với thang máy hoặc thang bộ của chung cư sẽ là điều khiến cho không gian cuộc sống của gia đình bạn mất đi sự riêng tư. Khi cửa căn hộ đối diện trực tiếp với thang máy hoặc thang bộ có thể gây ra nhiều phiền toái và rắc rối cho bạn. Tiếng ồn từ thang máy và thang bộ có thể gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn. Nó có thể gây khó chịu,căng thẳng và làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Thêm vào đó, việc chứng kiến ​​một số người lạ đi qua căn hộ của bạn có thể làm bạn cảm thấy không thoải mái.

Chọn chung cư có tầm nhìn tốt

Không chỉ có ý nghĩa phong thủy, việc chọn chung cư có tầm nhìn tốt còn là điều kiện để bạn và gia đình có thể sống một cách thoải mái và trọn vẹn nhất. Khu vực trống trước căn hộ chung cư sẽ là nơi để vui chơi, giải trí. Vì vậy cần đặc biệt chú ý đến yếu tố này khi chọn mua chung cư cho mình và gia đình. 

Tìm hiểu quan niệm về hướng cửa chính của căn hộ chung cư

Trước khi quyết định chọn hướng để mua chung cư theo phong thủy thì gia chủ cũng nên tìm hiểu về quan niệm hướng cửa chính của căn hộ chung cư. Tìm hiểu cụ thể để giải quyết bài toán mua chung cư chọn hướng cửa hay hướng ban công.

Cửa ra vào là hướng chính của chung cư

Quan niệm "Cửa ra vào là hướng chính của chung cư" cho rằng hướng cửa ra vào chính là hướng chính của căn hộ chung cư, và được xem là yếu tố quan trọng nhất trong việc lựa chọn căn hộ. Theo quan niệm này, hướng cửa ra vào sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc phát triển năng lượng của căn hộ, vì vậy cần phải chọn cửa ra vào hợp phong thủy để mang lại may mắn và tài lộc cho cư dân.

Hướng ban công hướng chính của căn hộ

Đây là quan niệm khá mới mẻ trong phong thủy chọn mua căn hộ chung cư. Trong phong thủy thì vị trí đón được nhiều ánh sáng nhất cho căn hộ sẽ là hướng chính. Ban công căn hộ chung cư là vị trí có thể đón được nắng, gió và tiếp xúc với môi trường thiên nhiên cao nhất trong căn hộ nên nó sẽ đem đến những điều tích cực, vượng khí cho gia đình.

 

Mua chung cư nên chọn hướng cửa hay ban công là một vấn đề quan trọng mà rất nhiều người quan tâm. Hướng cửa có thể coi là một yếu tố quan trọng trong việc quản lý tài lộc và cải thiện sức khỏe, trong khi ban công là một yếu tố quan trọng trong việc tận hưởng môi trường xung quanh và ánh sáng tự nhiên. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc cần tư vấn, hãy liên hệ chúng tôi. Với đội ngũ chuyên biệt, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những lựa chọn tốt nhất.