ATM Nhà
Đăng tin
Đăng ký/

Cổng nhà nên đặt bên trái hay bên phải mới hợp phong thủy?

15:05 22/09/2023

Cổng nhà nên đặt bên trái hay bên phải mới hợp phong thủy?Cổng nhà nên đặt bên trái hay bên phải mới hợp phong thủy?. Ảnh minh hoạ

Ngoài việc là nơi ra vào, cổng nhà còn có vai trò quan trọng trong việc thu hút năng lượng tích cực, thu hút tài lộc và may mắn cho gia đình. Vậy, việc đặt cổng nhà ở bên trái hay bên phải mới phù hợp với phong thủy? Cùng ATM NHÀ tìm hiểu chi tiết về điều này trong bài viết dưới đây.

Nên đặt cổng nhà bên trái hay bên phải?

Xây dựng cổng nhà một cách phù hợp với phong thủy có thể mang lại sự thịnh vượng và thu hút nhiều tài lộc cho gia đình. Do đó, ngoài việc xem xét kích thước và hướng đặt cổng, gia chủ cũng nên quan tâm đến vị trí cụ thể của cổng, liệu có nên đặt ở bên trái hay bên phải.cong-nha-dat-ben-trai-hay-ben-phai-10.jpg

Theo truyền thống phong thủy, cổng nhà thường được đặt theo hướng "tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ" khi nhìn từ trong nhà ra ngoài (tức là bên trái là Thanh Long, bên phải là Bạch Hổ). Điều này mang ý nghĩa phong thủy vô cùng lợi ích cho gia chủ. Thanh Long là linh vật biểu trưng cho may mắn và tốt lành, mang đến những điều tốt lành cho gia đình, trong khi Bạch Hổ đại diện cho sự bảo vệ và giữ gìn những điều may mắn và tốt lành ấy.

Theo các chuyên gia phong thủy, vị trí đặt cổng nhà có thể được quan tâm theo các trường hợp sau đây:

  • Nếu mặt bên trái nhà (Thần Long) cao hơn mặt bên phải (Bạch Hổ), thì lựa chọn tốt là đặt cổng ở bên phải nhà với ý nghĩa "Bạch Hổ nghênh thủy," mục tiêu là để thu hút nhiều tài lộc và may mắn cho gia đình.
  • Nếu mặt bên trái nhà (Thần Long) thấp hơn mặt bên phải (Bạch Hổ), thì việc đặt cổng ở bên trái nhà với ý nghĩa "Thần Long nghênh thủy" là một sự lựa chọn khôn ngoan, nhằm đảm bảo nhiều sự thịnh vượng và vận khí tốt cho gia đình.
  • Nếu địa hình cả hai mặt bên trái và phải nhà đều bằng nhau, thì lý tưởng là đặt cổng nhà giữa sân, để tạo sự cân bằng giữa Thần Long và Bạch Hổ. Điều này có thể giúp gia đình hưởng nhiều tài lộc và vận khí tốt đồng thời.

Nói tóm lại, tùy thuộc vào địa thế của căn nhà mà gia chủ sẽ quyết định nên đặt cổng nhà bên trái hay bên phải cho phù hợp.

Cách đặt vị trí cổng nhà theo mệnh gia chủ

Theo phong thủy cổng nhà và mệnh gia chủ, việc xác định vị trí đặt cổng nhà phù hợp rất quan trọng để thu hút năng lượng tích cực và cân bằng yếu tố phong thủy nhà ở. Mệnh gia chủ dựa trên năm sinh, giờ sinh, ngày sinh, tháng sinh và được thể hiện qua năm nguyên tố ngũ hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ.

Vị trí đặt cổng nhà cho người mệnh Kim

Trong phong thủy nhà ở, không gian phía trước cổng nhà được coi là "kênh đón năng lượng" đầu tiên vào ngôi nhà. Để tăng cường sự hài hòa và lợi ích cho người mệnh Kim, cổng nhà nên được đặt ở vị trí rộng rãi, thông thoáng, không bị che chắn bởi các cấu trúc khác. Vị trí lý tưởng cho cổng nhà của người mệnh Kim thường nằm ở các hướng như Tây, Tây Nam, hoặc Đông Bắc, đều thuộc về hai yếu tố là Kim và Thổ. Điều này giúp tạo sự cân bằng và tương thích với bản mệnh Kim của gia chủ.69934897f4d19247124848bb71be67c2.jpg

Vị trí đặt cổng nhà cho người mệnh Mộc

Trước khi xem xét cổng nhà nên đặt bên trái hay bên phải cho người mệnh Mộc, tuyệt đối không xây cổng nhà theo hướng Hành Kim – hướng Tây Bắc sẽ gây ra xung khắc phong thủy, ảnh hưởng xấu đến tiền tài và sức khỏe gia chủ. Cổng nhà của người mệnh Mộc nên đặt ở hướng Bắc và Đông, Đông Nam. Đồng thời nên sử dụng gỗ làm vật liệu xây dựng cổng, điều này tạo ra sự tương thích trong phong thủy cổng nhà giúp gia chủ phát đạt và ngày càng thịnh vượng.861f14386155af0bf644.jpg

Vị trí đặt cổng nhà cho người mệnh Thủy

Mệnh Thuỷ nên tránh hướng tương khắc của hành Thổ - Tây Nam và Đông Bắc. Nên đặt vị trí cổng ở hướng Tây và hướng Bắc thuộc hành Kim và hành Thủy, tạo nên sự tương thích trong phong thủy nhà ở. Hành Kim và hành Thủy sẽ thu hút vượng khí, bổ trợ cho gia chủ mệnh Thủy. Chất liệu cổng nhà nên được làm từ kim loại hoặc vật liệu ánh kim. Có thể trang trí bằng hoa văn gợn sóng, giúp tạo ra sự lưu thông năng lượng.cua-sat-vang-dong.jpg

Vị trí đặt cổng nhà cho người mệnh Hỏa

Theo quy luật ngũ hành, Thủy và Hỏa được coi là hai nguyên tố xung khắc và không hòa hợp với nhau. Do đó, người có bản mệnh Hỏa nên tránh việc đặt cổng nhà ở hướng Bắc, một hướng thuộc về yếu tố Thủy, để tránh tiềm ẩn rủi ro và khắc kỵ. Thay vào đó, gia chủ nên xem xét các hướng như Nam và Đông (liên quan đến hành Hỏa và hành Mộc). Đồng thời, sử dụng màu sắc đại diện cho bản mệnh của họ, chẳng hạn như đỏ, hồng, hoặc tím để trang trí cổng nhà. Điều này sẽ tạo sự tương thích và tạo điều kiện thuận lợi cho thịnh vượng cho gia chủ mệnh Hỏa.

Vị trí đặt cổng nhà cho người mệnh Thổ

Điều cần lưu ý đầu tiên trước khi xem xét đặt cổng nhà bên phải hay bên trái cho người mệnh Thổ là tránh hướng Đông và Đông Nam – hướng của hành Mộc bởi Mộc khắc Thổ. Gia chủ nên chọn hướng của hành Thổ và hành Hỏa (Tây Nam, Đông Bắc và hướng Nam). Cổng nhà nên được thiết kế vuông vức, sử dụng gạch, màu sắc tương hợp với bản mệnh như vàng nâu, nâu đất,… Điều này thu hút vượng khí tốt, đem lại nhiều thuận lợi và bình an cho gia chủ.

 

Thông qua nội dung bài viết, ATM NHÀ đã giải đáp những thắc mắc xoay quanh vị trí đặt cổng nhà, bên trái hay bên phải, và đã chia sẻ thông tin về cách lựa chọn vị trí đặt cổng sao cho phù hợp nhất. Hy vọng rằng thông qua những thông tin này, bạn đọc sẽ có khả năng sắp xếp cổng gia đình một cách hợp lý, để mang lại nhiều may mắn và điều tốt lành cho tất cả các thành viên trong gia đình.