ATM Nhà
Đăng tin
Đăng ký/

Ở chung cư nên ở tầng cao hay thấp? Kinh nghiệm khi chọn tầng

11:08 28/03/2023Cùng chủ đề:Phong thủy nhà đất

Bạn boăn khoăn không biết nên ở chung cư tầng cao hay thấp? Đừng lo lắng, ATM NHÀ sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm chọn tầng chung cư hợp lý

Ở chung cư nên ở tầng cao hay thấp? Kinh nghiệm khi chọn tầngỞ chung cư nên ở tầng cao hay thấp? Kinh nghiệm khi chọn tầng. Ảnh minh hoạ

Lựa chọn mua căn hộ chung cư phù hợp với gia đình luôn là một việc làm không dễ dàng, đặc biệt là đối với những người mới mua nhà lần đầu. Ngoài các yếu tố cần phải tìm hiểu về dự án như chủ đầu tư, vị trí, giá bán, phương thức thanh toán và lãi suất cho vay, việc chọn tầng chung cư cũng được đặc biệt quan tâm bởi sự khác biệt về mặt tài chính giữa tầng cao và tầng thấp. Với những chia sẻ dưới đây, ATM NHÀ hi vọng có thể giúp bạn đưa ra được sự lựa chọn ở chung cư nên ở tầng cao hay thấp.

Nên mua chung cư tầng cao hay thấp?

Hiện nay, chiều cao của các dự án nhà thuộc diện nhà hội hay nhà thương mại dao động từ 25 đến 40 tầng. Một số dự án tích hợp khách sạn, tòa tháp văn phòng hoặc trung tâm thương mại dẫn đến tầng căn hộ cao hơn. Do nhu cầu, sở thích mong muốn của mỗi người khác nhau nên số tầng chung cũng sẽ thay đổi theo. Dưới đây một số ưu nhược điểm của chung ở tầng cao hay thấp.

Ưu và nhược điểm khi ở chung cư tầng cao

Ưu điểm

  • Những căn hộ tầng cao thường tầm nhìn rộng rãi, thoáng mát. Khi nhìn từ trên cao, khung cảnh xung quanh tòa nhà trọn vẹn một cách hoàn hảo. Và bạn thể cảm thấy mọi thứ đã được thu nhỏ lại để nằm gọn trong tầm mắt của bạn, đó một trải nghiệm rất thú vị.
  • những tầng cao hơn, không khí mát mẻ, trong lành, yên tĩnh thoáng đãng hơn giúp cải thiện giấc ngủ, nâng cao chất lượng cuộc sống, hạn chế nhiều bệnh về đường hấp.
  • Sống căn hộ cao cũng hạn chế được nhiều loại côn trùng nguy hiểm như muỗi, ruồi, gián, kiến. Đây những loài động vật chủ yếu sống những nơi độ ẩm thấp. Điều này rất hạn chế nếu bạn chung cao tầng.
  • Không bị hiện tượng nồm, ẩm.
  • Bạn thể tiêu hao năng lượng mỗi ngày bằng cách leo cầu thang.

Nhược điểm

  • Không phù hợp với người sợ độ cao. Các căn hộ tầng quá cao rất dễ xảy ra hỏa hoạn, khiến hệ thống cứu hỏa khó tiếp cận các tầng trên hơn.
  • Khi bị mất nước, việc chuyển nước lên các tầng trên trở nên rất khó khăn vất vả.
  • Ngoài ra, nếu mất điện hay hỏng thang máy, bạn sẽ rất khó khăn trong việc đi lại, di chuyển.
  • Hơn hết, tầng cao thường gặp gió mạnh, nhất vào mùa mưa, việc lắp đặt cửa sổ không cẩn thận thể rất nguy hiểm cho gia đình. Vào mùa hè, tầng càng cao thì càng ít được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời, thường nóng hơn. 

Ưu và nhược điểm khi ở chung cư tầng thấp

Ưu điểm

  • Thuận tiện cho các gia đình người lớn tuổi phù hợp với việc đi lại không cần phải leo nhiều cầu thang.
  • Thoát hiểm dễ dàng hơn trong trường hợp sự cố thang máy khẩn cấp hoặc hỏa hoạn.
  • Vào mùa hè, sự tản nhiệt làm mát không khí bởi các tầng cao các tòa nhà dân khác chặn rất nhiều ánh sáng.
  • Đối với những dự án nhiều tiện ích nội khu, căn hộ thấp tầng gần tiện ích view nội khu rất đẹp.
  • Giá rẻ hơn.

Nhược điểm

  • Do nằm gần trục đường chính nên dễ bị ô nhiễm không khí, khói bụi tiếng ồn.
  • Không gian sống dễ xảy ra các hiện tượng ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình như ẩm thấp, nấm mốc, muỗi côn trùng.
  • Nếu dự án không thiết kế tiện ích nội khu đẹp thì tầm nhìn của căn hộ tầng thấp sẽ bị hạn chế không bao quát được nhiều cảnh đẹp trong khu vực.

Kinh nghiệm khi lựa chọn tầng chung cư

Tùy vào mục đích sử dụng khả năng tài chính của gia đình lựa chọn tầng căn hộ bạn muốn ở. Tuy nhiên một số mẹo dưới đây giúp bạn chọn chung cư ở tầng cao hay thấp.

Nếu chọn chung cao tầng thì nên chọn tầng cao hơn một chút từ tầng 6 đến tầng 16 để không bị chắn tầm nhìn của các chung khác. Nếu bạn thể chất kém, mắc bệnh tim hoặc huyết áp cao thì nên ở các tầng thấp hơn sự an toàn của bạn.

Việc chọn căn hộ tầng quá cao hay quá thấp đều ưu nhược điểm của nên nhiều người nói khi mua chung nên chọn căn giữa, từ tầng 7 đến tầng 25. vị trí này bạn tránh được khói bụi, không lo phiền phức, không bị quá cao đến mức khó thoát khi hỏa hoạn hoặc tai nạn khác.

Ngoài ra, dựa vào tuổi, mệnh của gia chủ, bạn cũng nên quan tâm đến việc chọn tầng nhà theo phong thủy để chọn được chung cư ở tầng cao hay thấpphù hợp nhất giúp gia đình làm ăn phát đạt, thịnh vượng.

Chọn mua tầng chung cư theo phong thủy

Cách dễ dàng chọn tầng chung cư phù hợp với gia chủ là xác định ngũ hành bằng ngày tháng năm sinh và theo nguyên tắc phong thủy sau:

  • Người mệnh Kim nên ở tầng có số đuôi là 0 và 5 (tầng thuộc hành Thổ tương sinh với mệnh Kim). Tránh ở các tầng như 2, 7, 12, 17,…
  • Người mệnh Thủy nên ở tầng có số đuôi là 4 và 9 (tầng thuộc hành Kim tương sinh với mệnh Thủy). Tránh ở các tầng như 5, 10, 15, 20,…
  • Người mệnh Mộc nên ở tầng có số đuôi là 1 và 6 (tầng thuộc hành Thủy tương sinh với mệnh Mộc). Tránh ở các tầng như 4, 9, 14, 19,…
  • Người mệnh Hỏa nên ở tầng có số đuôi là 3 và 8 (tầng thuộc hành Mộc tương sinh với mệnh Hỏa). Tránh ở các tầng như 1, 6, 11, 16,…
  • Người mệnh Thổ nên ở tầng có số đuôi là 2 và 7 (tầng thuộc hành Hỏa tương sinh với mệnh Thổ). Tránh ở các tầng như 3, 8, 13, 18,…

 

Trên đây là một số chia sẻ, gợi ý cơ bản về những kinh nghiệm khi lựa chọn tầng căn hộ chung cư mà ATM NHÀ tổng hợp được. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những tham khảo hữu ích và trả lời được câu hỏi ở chung cư nên ở tầng cao hay thấp. Ngoài ra, bạn có thể chọn mua được chung cư hợp phong thủy với mệnh và tuổi của mình. Cần tư vấn lựa chọn các dự án chung cư uy tín trên thị trường, bạn liên hệ theo số: 0789 333 322 để được đội ngũ chuyên viên ATM NHÀ tư vấn trực tiếp.